post:

วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2552

Suzuki classic



motorcycle suzuki origin

happen from Japanese little kid lad
a person is one , at the name suzuki
young child member in man lacks of handle origin cotton goes up in a city ,laugh come to far from capital Tokyo city Japan 200 kilometer railings , suzuki be fluent lad , swiftness , he begins the work for the first time his in year 1887 with bing carpenter ,
















year 1909 :with something at the wise person , be inventive , not , suzuki , 22 ages are year , can invent the spinner can upward to succeed , make factory business spins cotton thread of cover a kitchen grows up to go up very much , year 1920 March : suzuki get do forming company , Suzuki Loom Manufacturing go up with 500,000 funds Yeh! ,
year 1952 June :suzuki produce a motorcycle itches budding Power Free , go out lay sell , for , Power Free , be a car that have 2 rhythm motors 36 C C let off the hundred with the air 1 speed is horsepower or about 4,000 round build [ wasp ] minute ,




year 1953 : suzuki produce next generation name motorcycle , Diamond Free be launched , Dimond Free , there are 58 sizes C C , 2 , rhythm , 2 horsepower speeds are or 4,000 round build [ wasp ] minute by develop go up from the generation , Power Free obviously control with the handle , have and use gears system controls 2 gears ,




year 1954 June :change company name is a company , suzuki , small stump hill ,

year 1955 March :roduce generation motorcycle Colleda , go out sell , which , hold , be a car will the motor vehicle itches first that can call that be a motorcycle really Colleda be a car popular very much in Japan the period year 1954 - 1963 by produce first generation , be , Colleda Co , during end of a year 1954 and have reply like good in that time , do , give born generation car differs follow come to a lot of again for example , Colleda St Colleda Seltwin Colleda 250Colleda 125 etc. for generation first car in species , Colleda , type , Colleda Co , that a car that develop the format goes up by design to have fuel fuel tank , there is large-sized wheel , go up for support the size of a motor that has large-sized go up also , by 90 size motors C C 4 , 4 speed topmost horsepower rhythms , there is 3 gears , drive soft more originally with the system shake , infront like [ model ] to pour the cow , and the system shake the back , like [ model ] to shocked , hide stagger the number , absorb the power , quake and the coil , spring , at a mattress for enhance comfortable softness while , drive Colleda Co , hold , be generation first motorcycle of Japan where has speed meter , and car headlights ,


year 1964 : the figure of suzuki motorcycle at modify go together accompany the size , of a motor that have tall capacity goes up , and begin produce a car that have power motor goes up to go out a lot of , many the generation , since , year 1964-1969 such as a car in generation species T or GT generation K (10,15,50 , and 125) the generation , A (50,80 , and 100) motor size since , 50-750 C C
and the generation that receive something like at other most , follow come to again a lot of end both of hand arrive at now .....



_________________________

















ต้นกำเนิดรถจักรยานยนต์ซูซูกิ เกิดขึ้นจากเด็กหนุ่มชาวญี่ปุ่นตัวเล็กๆ คนหนึ่งที่ชื่อ มิชิโอะ ซูซูกิ หนุ่มน้อยลูกชาวไร้ฝ้ายที่ถือกำเนิดขึ้นในเมือง ฮามามัทซึ ห่างจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นราว 200 กิโลเมตร มิชิโอะ ซูซูกิ เป็นเด็กหนุ่มที่คล่องแคล่วว่องไว เขาเริ่มทำงานครั้งแรกของเขาในปี 1887 กับการเป็นช่างไม้
ปี 1909 : ด้วยความที่เป็นคนช่างคิด ช่างประดิษฐ์ มิชิโอะ ซูซูกิ วัย 22 ปี สามารถประดิษฐ์เครื่องปั่นฝ้ายขึ้นมาได้สำเร็จ ทำให้กิจการโรงงานปั่นฝ้ายของครอบครัวเติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก
ปี 1920 เดือนมีนาคม : มิชิโอะ ซูซูกิ ได้ทำการก่อตั้งบริษัท Suzuki Loom Manufacturing ขึ้นด้วยเงินทุน 500,000 เยน
ปี 1952 เดือนมิถุนายน :ซูซูกิ ผลิตรถจักรยานยนต์คันแรกรุ่น Power Freeออกวางจำหน่าย สำหรับ Power Free เป็นรถที่มีเครื่องยนต์ 2 จังหวะ, 36 ซีซี ระบายความร้อยด้วยอากาศ, ความเร็ว 1 แรงม้า หรือประมาณ 4,000 รอบต่อนาที
ปี 1953 : ซูซูกิ ผลิตรถจักรยานยนต์รุ่นถัดมาชื่อ Diamond Free ออกวางตลาดDimond Free มีขนาด 58 ซีซี, 2 จังหวะ ความเร็ว 2 แรงม้าหรือ 4,000 รอบต่อนาทีโดยพัฒนาขึ้นจากรุ่น Power Free อย่างเห็นได้ชัด ควบคุมด้วยแฮนด์ มีคลัทช์และใช้ระบบเกียร์ควบคุม 2 เกียร์
ปี 1954 เดือนมิถุนายน :ปลี่ยนชื่อบริษัทเป็นบริษัท ซูซูกิ มอเตอร์
ปี 1955 เดือนมีนาคม :ผลิตรถจักรยานยนต์รุ่น Colleda ออกจำหน่าย ซึ่งถือเป็นรถจักยานยนต์คันแรกที่เรียกได้ว่าเป็นรถจักรยานยนต์จริงๆ Colleda เป็นรถที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่นช่วงปี 1954 - 1963 โดยผลิตรุ่นแรกคือ Colleda Co ในช่วงปลายปี 1954 และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในสมัยนั้น ทำให้เกิดรถรุ่นต่าง ๆ ตามมาอีกมากมายอาทิเช่น Colleda ST, Colleda Seltwin, Colleda 250,Colleda 125 เป็นต้นสำหรับรถรุ่นแรกในตระกูล Colleda อย่าง Colleda Co นั้นเป็นรถที่พัฒนารูปแบบขึ้นโดยออกแบบให้มีถังน้ำมันเชื้อเพลิง มีล้อขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับขนาดของเครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเช่นกัน โดยเครื่องยนต์ขนาด 90 ซีซี, 4 จังหวะความเร็วสูงสุด 4 แรงม้า มี 3 เกียร์ ขับขี่นุ่มกว่าเดิมด้วยระบบกันสะเทือนหน้าแบบเทเลสโคปิก และระบบกันสะเทือนหลัง แบบช็อค แอบเซิร์บเบอร์ ดูดซับแรงสั่นสะเทือนและคอยล์ สปริง ที่เบาะนั้งเพื่อเพิ่มความนุ่มสบายขณะขับขี่ Colleda Co ถือเป็นรถจักรยานยนต์รุ่นแรกของประเทศญี่ปุ่นที่มีเครื่องวัดความเร็ว และไฟหน้ารถ
ปี 1964 : รูปลักษณ์ของรถจักรยานยนต์ซูซูกิ ที่เปลี่ยนแปลงควบคู่ไปกับขนาดของเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะสูงขึ้น และเริ่มผลิตรถที่มีเครื่องยนต์แรงขึ้นออกมากมายหลายรุ่น นับตั้งแต่ปี 1964-1969 อาทิรถในตระกูลรุ่น T หรือ GT
























รุ่น K (10,15,50 และ125)
รุ่น A (50,80 และ 100) ขนาดเครื่องยนต์ตั้งแต่ 50-750 ซีซี และรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากอื่นๆ ตามมาอีกมากมายจบกระทั้งถึงปัจจุบัน


























and male write blog The this by oneself as a result , , have generation Suzuki A100 The this stay one itch which certainly that , , be Model , at classic The very and kind of insect value many shapes ,

























และตัวผู้เขียน blog นี้ เอง ก็ มี รุ่น Suzuki A100 นี้ อยู่ หนึ่งคัน ซึ่งแน่นอนว่า เป็นModel ที่ classic มาก และทรงคุ่นค่ามาก



เนื่อง จากรถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้มีระบบการสตารท์เครื่อง แบบที่ เรียกว่า"หน้าทองขาว"ซึ่งข้อดีของระบบหน้าทองขาวนี้แน่นอน ไฟที่เป็นตัวกระตุ้น



การจุดระเบิดที่ คอยล์ ของ หัวเทียน ไฟนั้นเเรงพอตัวเชียว แต่ข้อเสียก้คือความเสถียร และแน่นอนของระบบไฟเครื่องแบบนี้ย่อมเป็นรองระบบไฟ CDI


ที่มักติดตั้งอยู่ในมอเตอร์ไซค์4 จังหวะ นะครับ

แน่นอนครับที่ a100 ต้องใช้น้ำมันออโตลูป ในการเผาไหม้ อัด-ระเบิด ของเครื่องยนต์
สูตรวิเศษที่ไม่รู้ใครเป็นผู้คิดค้นได้ ในการผสมนำมันเครื่อง กับ ออโตลูปลงในถังน้ำมัน
วิธีทำ
ถ้าต้องการให้ควันออกน้อย ๆ ๆ น้ำมัน oxtain 91 = 100% Lite
น้ำมัน Autolube = 1% Lite
Result = ควันน้อยลูก,สูบติด
_________________________________________
ถ้าต้องการให้ไม่มีปัญหาเรื่องลูกสูบติด น้ำมัน oxtain 91 = 100% Lite
น้ำมัน Autolube = 2% Lite

Result = ลูกสูบไม่ติด,ควันเยอะ
_________________________________________
ใช้เป็นเเนวทางนะครับ
thank you for :




_________________________________________________________________





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Template by:

Free Blog Templates